Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Kinh nguyệt không đều có nên tháo vòng tránh thai


Hỏi: Em đã có 1 bé trai 3 tuổi.ngày trước cưới song khoảng hơn 1 năm em mới mang thai bé dù không thực hiện biện pháp tranh thai nào.sau khi sinh bé được 8 tháng,do chủ quan em lại để có bầu.lúc đó vì bé còn nhỏ nên em quyết định bỏ để chăm con tốt hơn dù sau nay em đã rất ân hận vì quyết định đó.sau lần phá thai đó em đã đi đặt vòng tránh thai.

Nhưng từ đó đến nay vòng kinh không đều,ngày càng ngắn lại.ngày xưa em có kinh vào 28 hàng tháng,giờ có vào mùng 5.và rất hay bị viêm, ngứa.có người nói đặt vòng rất dễ bị hiếm muộn,sau này bỏ vòng ra khó có thai.em có nên bỏ vòng ra không?chị cho em lời khuyên nhé.




Trả lời:

Bé đã 3 tuổi thì có thể sinh tiếp được rồi nếu gia cảnh cho phép (SK, kinh tế và công việc thuận lợi). Việc nạo thai khi con còn quá bé là cần phải làm vì lợi ích của con và của chính SK của bạn khi đó, đáng ân hận là bạn không dùng biện pháp tránh thai ngay từ sớm trước khi để sảy ra hậu quả mang thai chứ không phải là vì quyết định nạo thai.

Bạn muốn tháo dụng cụ tử cung để sinh tiếp thì nên dùng biện pháp bao cao su hỗ trợ tránh thai sau đó 2-3 tháng để niêm mạc TC trở lại hoạt động bình thường (2-3 kỳ kinh nguyệt) vì trên DCTC có dây đồng, sau khi tháo ra vẫn còn tác dụng chút ít sau 1-2 vòng kinh (nếu có thai ngay dễ sảy).

Và trong thời gian đó bạn nên khám phụ khoa và điều trị viêm ngứa gì đó (viêm âm đạo không phải do DCTC mà do VS khi “quan hệ” vợ chồng, do quần lót ẩm mốc, nước sinh hoạt kém VS…) Sự thay đổi ngày thấy kinh sau nạo, sau đẻ, sau đặt DCTC… nhưng vẫn đều ngày 5 hàng tháng như bạn nói là bình thường không vấn đề gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dầu dừa